Loading...

CÔNG NGHỆ TRỒNG RAU SẠCH ISRAEL VÀ NHỮNG PHÁT MINH KHÔNG TƯỞNG

Israel vốn được cả thế giới thán phục bởi những phát minh không tưởng, biến vùng đất chết thành cánh đồng xanh. Sở hữu diện tích lãnh thổ chưa tới 20 ngàn km2 nhưng có tới 7 phần 10 là sa mạc khô cằn. Người Israel, hay người Do Thái đã làm gì để đáp ứng 95% nhu cầu nông nghiệp trong nước? Hãy cùng An Hòa khám phá công nghệ trồng rau sạch Israel trong bài viết dưới đây.

 1. CÔNG NGHỆ ISRAEL LÀ GÌ?

Công nghệ Israel là các công nghệ trồng trọt hiện đại, áp dụng kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất. Từ đó, biến sự hữu hạn thiên nhiên trở thành điều kiện thuận lợi cho cây trồng phát triển. Công nghệ này bao gồm: bồn chứa nước, van tổng điều khiển, van phụ, lọc cặn, ống dẫn nước to và nhỏ phân bố nước đều đến các khu vực.

Mô hình trồng rau sạch chuẩn Israel tại An Hòa 

Hệ thống này được tính toán một cách tỉ mỉ, hệ thống đóng mở van để tưới cây tự động theo độ ẩm của rễ cây. Thêm nữa, công nghệ tưới rau này cũng đảm nhận trọng trách pha loãng phân bón vào bồn chứa để dẫn tới từng gốc rau. 

 

2. NHỮNG ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI 

- Mọi giống cây được kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng trước khi gieo trồng.

- Tạo ra nguồn thực phẩm sạch, đảm bảo an toàn cho người dùng.

- Là một phương pháp hiệu quả để hạn chế thất thoát nước cho cây trồng.

- Đảm bảo vệ sinh môi trường, tạo điều kiện tốt nhất cho rau trồng. Nhờ vậy mà cây trồng được tạo điều kiện tốt nhất để sinh trưởng và phát triển.

- Phương pháp trồng cây sử dụng các nguồn dưỡng chất hữu cơ. Hạn chế tối đa thuốc trừ sâu và thuốc bảo vệ thực vật có thành phần độc hại. 

- Trồng rau sạch theo công nghệ Israel giúp cây trồng hạn chế bị mầm bệnh và côn trùng tấn công.

- Kỹ thuật trồng rau của Israel hạn chế tiêu hao sức lao động do không cần tự mình bón phân, làm cỏ, tưới nước…

- Một năm có thể thu hoạch được nhiều vụ do trồng theo công nghệ cao. 

 

Vườn rau của An Hòa được canh tác theo tiêu chuẩn Israel

 

3. NHỮNG KỸ THUẬT TIÊU BIỂU

Nông dân Israel đã áp dụng thành công nhiều kỹ thuật và được thế giới áp dụng rộng rãi ngày nay:

- Công nghệ tưới nhỏ giọt

Israel đã khiến cả thế giới thán phục bởi phát minh tưới rau vô cùng đơn giản, không cần bất cứ thử nghiệm cầu kỳ nào. Theo đó, một hệ thống đường ống nước sẽ được kiểm soát để tưới nhỏ giọt cho từng gốc cây trồng với liều lượng nhất định. Hệ thống này tiết kiệm nước hơn rất nhiều so với phương pháp phun nước thông thường mà vẫn đảm bảo lượng nước cho cây trồng.

 

- Lấy nước từ không khí

Xây các hộp nhựa được thiết kế bao quanh gốc cây, qua đó hấp thụ những giọt sương ban đêm. Phương pháp này giảm rất nhiều chi phí và cũng giảm đến 50% nhu cầu nước của cây trồng. Đặc biệt, vào những ngày mưa, các hộp nhựa này nâng cao 27 lần tác dụng tưới nước trên mỗi milimet nước mưa.

 

Nhờ áp dụng công nghệ trồng rau sạch của Israel, rau củ của An Hòa Farm luôn đạt chất lượng tốt nhất

 

- Tiêu chuẩn công nghệ cao

Israel cũng nghiên cứu các công nghệ thích hợp để tăng năng suất cho cây trồng, như đảm bảo điều kiện ánh sáng, thời điểm thụ phấn...

 

- Bảo vệ giống cây trồng

Người dân Israel luôn bảo quản giống cây của mình trong điều kiện tốt nhất, tránh xa khí bẩn và ẩm mốc để tránh thất thoát, hư hỏng. Nhiều loại vật liệu và công nghệ đã được phát triển nhằm đảm bảo rằng mỗi hạt giống sẽ được bảo quản tốt nhất và cho ra năng suất cao nhất.

 
0819465588
DMCA.com Protection Status